Cách khắc phục nhanh chứng hôi miệng do viêm họng hạt

Hôi miệng do viêm họng hạt khiến nhiều người cảm thấy tự ti. Nếu để tình trạng này kéo dài làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như hiệu quả công việc giảm sút. Để khắc phục chứng hôi miệng do viêm họng hạt, mời bạn tham khảo các thông tin hữu ích có trong bài viết dưới đây.

Cách khắc phục nhanh chứng hôi miệng do viêm họng hạt

Bệnh viêm họng hạt có lây không
Những phương pháp khắc phục tình trạng viêm họng hạt gây hôi miệng là điều ai cũng mong muốn. Chúng ta hãy cùng xem những phương pháp điều trị đơn giản dưới đây:
- Uống nhiều nước
Miệng khô, thiếu nước và ẩm là một trong những nguyên nhân khiến cho hơi thở có mùi hôi. Đây cũng chính là lý do hơi thở của bạn nặng mùi hơn vào buổi sáng. Uống nhiều nước giúp giảm tình trạng khô miệng, đồng thời rửa trôi mảng bám, vi khuẩn bám trên răng, thành họng, giảm mùi hôi khó chịu.
– Súc miệng thường xuyên
Bạn có thể dùng nước muối hoặc nước súc miệng y tế để súc miệng. Việc này sẽ giúp cổ họng được sát khuẩn, hạn chế mùi hôi của hơi thở. Bạn cũng có thể sử dụng các loại nước súc miệng hàng ngày để hơi thở luôn thơm tho.
Hoặc bạn có thể súc miệng bằng giấm táo cũng là một trong những biện pháp hữu hiệu giúp loại bỏ chứng hôi miệng. Giấm chứa một loại axit tự nhiên gọi là axit axetic. Khi dùng để súc miệng, chúng sẽ tạo môi trường axit ức chế sự hoạt động và phát triển của vi khuẩn. Bạn có thể thực hiện bằng cách thêm 2 muỗng canh giấm táo trắng hoặc táo vào 1 cốc nước, súc miệng ít nhất 30 giây trước khi nhổ ra.
– Ăn thức ăn mềm
Chế độ sử dụng thực phẩm mềm khi gặp các đợt viêm họng cấp hoặc mãn tính chưa được nhiều người chú trọng. Khi bị viêm họng, bạn cần lựa chọn các thức ăn mềm, thực phẩm ở dạng lỏng như cháo, soup… Đặc biệt soup gà (loại bỏ da) sẽ làm giảm các tế bào gây viêm họng.
Uống nước chanh, cam
Chanh, cam được biết đến là một loại trái cây chứa nhiều vitamin, chất khoáng, chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể. Với những người bị hôi miệng do viêm họng, bổ sung cam và chanh cũng là một trong những giải pháp giúp khắc phục vấn đề trên hiệu quả. Nghiên cứu cho thấy vitamin C giúp tăng sản xuất nước bọt, có thể giúp loại bỏ mùi hôi miệng. Ngoài ra, vitamin trong chanh, cam cũng giúp làm tăng cường sức đề kháng, đẩy nhanh tốc độ phục hồi của cơ thể do viêm họng.
Bên cạnh đó người bệnh cũng cần phải lưu ý để loại bỏ nhanh mùi hôi của miệng, trong quá tình điều trị, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây:
Đánh răng thường xuyên: Hai tác nhân chính khiến cho hơi thở nặng mùi là mảng bám thức ăn phân hủy và vi khuẩn. Các kẽ răng, ngóc ngách trong khoang miệng chính là "mảnh đất màu mở" để chúng trú ẩn và hoạt động. Do đó, bạn nên đánh răng thường xuyên, ít nhất 2 lần mỗi ngày, chải cả nướu và lưỡi để loại bỏ chúng khỏi khoang miệng.
Vệ sinh lưỡi: Bề mặt lưỡi được bao phủ bởi gai lưỡi và cấu nhú – đây là nơi vi khuẩn tập trung nhiều nhất trong miệng. Do đó, bạn cần chú ý chải lưỡi để góp phần đẩy lùi hơi thở có mùi.
Dùng chỉ nha khoa mỗi ngày: Đây cũng là một trong những thao tác quan trọng nhưng lại bị nhiều người bỏ qua khi vệ sinh răng miệng. Chỉ nha khoa giúp lấy đi mảng bám thức ăn trên răng mà bàn chải không thể thực hiện. Khi chúng được loại bỏ, hơi thở nặng mùi cũng được giảm đi rất nhiều.
Dùng nước súc miệng: Dung dịch súc miệng có tác dụng giữ cho họng của bạn thơm tho, ẩm ướt và ngăn chứng hôi miệng. Bạn nên chọn sản phẩm có chứa chlorine dioxide.
Thay đổi thói quen ăn uống: Hạn chế ăn những thực phẩm nặng mùi như tỏi, tỏi tây, hẹ tây…và Rượu, cà phê, các chất kích thích
Trên đây là một số biện pháp khắc phục nhanh chứng hôi miệng do viêm họng hạt bạn đọc có thể tham khảo. Để được tư vấn về cách chữa hôi miệng do viêm họng hạt, quý độc giả vui lòng liên hệ chuyên khoa tai mũi họng bệnh viện đa khoa An Việt để được các bác sĩ tư vấn miễn phí.
#viêm_họng_hạt #khoataimuihong #bệnh_viện_an_việt

Đăng nhận xét