Viêm bao gân gấp ngón tay: nguyên nhân và triệu chứng

Bệnh viêm bao gân gấp ngón tay là triệu chứng bao gân ngón tay gây chít hẹp bao gân khiến cho tình trạng gấp duỗi vất vả, cử động ngón tay không được linh hoạt, thậm chí là không thể điểu khiển, kiểm soát được. Vậy viêm bao gân ngón tay có tổn hại không? Nguồn gốc và phương án điều trị như thế nào?

Nguyên nhân gây viêm gân gấp ngón tay?

Do chấn thương gây viêm bao sơ, dòng dọc, gân gấp ngón gây chít hẹp

vì nguy hại của một vài bệnh : viêm khớp dạng thấp, Gút, …

bởi vì thói quen sinh hoạt và làm việc: việc phải dùng liên tục và trong một mức độ dài ngón tay. VD: giáo viên, đầu bếp, nông dân,…

Dấu hiệu nhận biết viêm bao gân gấp ngón tay

một vài cơ thể bị chứng nhiễm khuẩn bao gân ngón tay có khả năng tự nhận ra được bệnh của mình thông qua một số triệu chứng nhận biết sau đây:

– Ngón tay cử động khó khăn, đau cục bộ tại vị trí bao gân phần nối lòng bàn tay với ngón tay. Cử động gấp, duỗi ngón tay khó khăn. Dấu hiệu rõ và nặng hơn vào mỗi buổi sáng.

– Nhiều tình huống, ngón tay sẽ mắc kẹt cứng ở tư thế duỗi thẳng không thể gấp, hoặc gấp vào lòng bàn tay không thể duỗi ra được. Bệnh nhân sẽ phải sử dụng tay không dính đau kéo ra hoặc kéo vào giống như bên trong ngón tay có lò xo, vì thế mà bệnh còn được gọi là ngón tay lò xo.

– Ngón tay có thể dính sưng lên, nóng, đỏ và đau.

– tình huống bệnh nặng hơn, khi cử động ngón tay sẽ nghe thấy một số tiếng động của khớp.

– Cục viêm nhiễm sưng và xơ tại vị trí gân gấp ngón có khả năng cảm nhận được từ bên ngoài. Khi gấp hoặc duỗi ngón tay, cục viêm nhiễm xơ này cũng sẽ di chuyển.

– Nếu sử dụng siêu âm, chuyên gia chuyên khoa sẽ nhìn ra sự dày lên của gân và hiện diện dịch bao quanh gân, từ đó có khả năng xác định chắc chắn hơn. Việc chụp X-quang để dự đoán là không cần thiết, nhưng nếu bệnh nhân được chỉ định tiêm corticoid để trị bệnh sau đó, thì bước này cần được tiến hành, cùng với kiểm tra đường máu, gan thận.

Viêm bao gân gấp ngón tay thường dễ xảy đến ở độ tuổi 30 - 50, đàn bà dễ dính bệnh hơn nam giới với tỷ lệ lên đến 10:1. Đặc biệt, những đối tượng hàng ngày sử dụng tay và một số ngón tay như sử dụng máy vi tính, điện thoại v.v… sẽ rất dễ mắc chứng ngón tay lò xo này.

=>>> Có nên phẫu thuật viêm bao gân không?

Cách chữa trị viêm bao gân gấp ngón tay

chữa trị có thể dùng giảm đau chống viêm, tiêm corticoit tại chỗ, chườm đá nếu có sưng đau, kết hợp chiếu tia hồng ngoại và tập phục hồi vai trò để phục hồi tốt.

Bạn nên đến một vài cơ sở y tế để được chữa trị. Bệnh viện đa khoa An Việt- địa chỉ uy tín chuyên điều trị một số bệnh về xương khớp, bệnh gout, viêm bao gân...Để được san sẻ và hỗ trợ bạn có thể liên hệ trực tiếp qua web coxuongkhopanviet.com hoặc số ĐT 19002838

Trên đây là các nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết bệnh viêm bao gân gấp ngón tay thường gặp. Hy vọng sẽ hữu ích đối với bạn đọc

Đăng nhận xét