Bệnh viêm họng có tự khỏi không?

Viêm họng hạt có tự khỏi không? Bao lâu thì khỏi? Là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân, Để giúp bạn giải đáp thắc mắc cùng chúng tôi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây:

Bệnh viêm họng hạt là gì?

Viêm họng hạt hay còn gọi viêm họng quá phát là giai đoạn của nhiễm trùng hầu họng mãn tính. Bệnh xảy ra khi nhiễm trùng ở cơ quan này tái phát nhiều lần, gây tổn thương tế bào lympho và làm xuất hiện các hạt nhỏ ở thành họng.

viêm họng hạt

Bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra như: vi khuẩn, virus, thời tiết, ô nhiễm môi trường, dịch bệnh, do lây nhiễm… Để trả lời câu hỏi bệnh viêm họng có tự khỏi không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bài viết này chúng tôi sẽ trả lời chi tiết về vấn đề này.

Bệnh viêm họng có tự khỏi không?

Có 2 yếu tố quyết định đến việc bệnh có tự khỏi hay không đó là: nguyên nhân gây bệnh và sức đề kháng của cơ thể.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra viêm họng nhưng trong đó có 2 nguyên nhân chủ yếu đó là vi khuẩn và virus. Để điều trị bệnh bác sĩ cũng sẽ dựa trên hai nguyên nhân này để xác định phác đồ phù hợp cho từng bệnh nhân.

Viêm họng có tự khỏi không nếu nguyên nhân gây bệnh là do virus?

Nếu bạn bị viêm họng do virus và sức đề kháng của cơ thể tốt thì viêm họng sẽ tự khỏi sau vài ngày. Cơ thể sẽ tự sản sinh ra các kháng khuẩn tiêu diệt virus gây bệnh, bạn chỉ cần nghỉ ngơi, ăn uống điều độ và hợp lý là bệnh sẽ tự khỏi.

Trong trường hợp này dù bạn có uống thuốc kháng sinh cũng không có hiệu quả bởi loại thuốc này không thể tiêu diệt được virus mà còn gây hại cho cơ thể.

Nếu sức đề kháng của bạn kém thì bạn nên dùng các bài thuốc dân gian để điều trị bệnh. Viêm họng sẽ khỏi sau 1 tuần tùy vào cơ địa và thể chất của từng bệnh nhân. Sau 1 tuần mà bệnh vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn nên đến bệnh viện kiểm tra để biết nguyên nhân và có hướng xử lý kịp thời.

Cho nên câu hỏi viêm họng hạt có tự khỏi không và đáp án ở đây sẽ là không. Bệnh nếu không điều trị kịp thời và chính xác không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây các các biến chứng như viêm xoang, viêm tai giữa, viêm mũi, thậm chí có thể là viêm thấp khớp, viêm màng tim ngoài, viêm cầu thận, ung thư vòm họng,...nguy cơ tử vong cao ở người bệnh.

Bài viết đã giúp bạn giải đáp vấn đề "Bệnh viêm họng hạt có tự khỏi không?" Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn đọc. Để được tư vấn kỹ hơn về bệnh viêm họng hạt cũng như các bệnh về tai mũi họng. Bạn có thể liên hệ chuyên khoa tai mũi họng bệnh viện An Việt qua số hotline 1900 2838 để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp miễn phí

Đăng nhận xét